Sưu tầm: mẫu đơn xin việc chuẩn
Phát triển công ty gắn liền với phát triển nhân viên
Giáo dục, huấn luyện, học tập phải được xem như là những phương tiện cạnh tranh chứ không chỉ là phí trong bảng tổng kết lãi lờ hàng tháng.
Học tập là công cụ cạnh tranh
Khả năng của một tổ chức (DN) trong học tập, hấp thụ và giữ gìn tri thức là nguyên tố sống còn trong bất cứ ngành công nghiệp cạnh tranh nào, nhất là đối với những sản phẩm tiêu dùng nhanh và trong ngành công nghiệp dịch vụ.
Thành công vững bền lâu dài và sự hưng thịnh vượng như được khái niệm và đo lường khác nhau đối với một công ty và cá nhân, chỉ có thể đạt được bởi học tập cả đời.
Mô hình “chu kỳ học tập” dưới đây cho thấy những giai đoạn khác nhau của một đơn vị phải theo đuổi nhằm duy trì tính cạnh tranh của doanh nghiệp; điều quan yếu nhất là thể chế hóa học tập.
Qua bài viết này, chúng ta cần coi xét làm cách nào các DN phát triển và đạt được sự hưng vượng vượng, vững bền trong khi vẫn duy trì tính cạnh tranh và các cá nhân và nhóm học tập đóng một vai trò quan yếu trong việc thành bại của công ty.
Các doanh nghiệp đều biết rằng, để cạnh tranh và nâng cao lợi thế với các đối thủ, họ cần phải đầu tư vào con người, luôn coi xét quá trình hoạt động của DN, hệ thống thông báo, quy trình đầu tư vào những ngành công nghiệp hiện đại, và như thế nó dần trở nên những quy trình định kỳ năng động.
Một khi kinh doanh đi xuống, phát triển yếu kém, thị phần giảm sút, và lòng tin khách hàng bị xói mòn, đó thường là kết quả của sự thiếu nhìn xa trông rộng của ban lãnh đạo hơn là điều kiện của thị trường bị xấu đi.
Để duy trì và mở mang nền tảng khách hàng cũng cần phải có văn hóa học tập, và do đó việc nâng cao trình độ kỹ năng của viên chức là yếu tố quyết định trên thương trường.
Ngành kinh doanh khách sạn quốc tế là những cuộc tranh đua quyết liệt giữa những khách sạn nổi tiếng ngay cả tại những điểm đến lý tưởng. Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ, việc kinh doanh của con người cũng như thế.
Nếu dịch vụ khách hàng bị kiểm tra là yếu kém thì dù khách sạn ở ngay khu trọng điểm, phòng ngủ có rộng lớn, cũng khó mà thu hút được khách, và đó chỉ là vấn đề thời kì trước khi họ sẽ chọn một khách sạn khác.
Bất kể một khách sạn quy mô nhỏ hay lớn đều phải trích ra một khoản trong doanh thu dành cho việc tập huấn và phát triển viên chức. Lợi thế cạnh tranh đạt được trong trường hợp này là cung cấp những giá trị sản phẩm ưu việt, những dịch vụ hoàn hảo tuơng xứng với trình độ, đẳng cấp của đơn http://blognhansu.Net vị.
Khả năng áp dụng tin học, những kỹ năng chuyên môn có thể đạt mức thông tỏ, nhưng thái độ ứng xử vui vẻ lịch thiệp trong dịch vụ khách hàng khó mà học tập nhuần nhuyễn.
Những chương trình đào tạo cạnh tranh không những tăng cường kiến thức và khuyến khích hoạt động của nhân viên mà còn tăng cường doanh thu kinh doanh dưới hình thức khách hàng trở lại.
Để trở nên những công ty “vĩ đại”
Mỗi một người đều khác nhau và cách học cũng khác nhau. Một khi đơn vị hiểu được rằng, nhân viên có những động lực và khả năng để học tập thì họ sẽ kiến tạo môi trường ích lợi trong học tập.
Ban lãnh đạo cần phải khuyến khích việc chấp nhận rủi ro, thí nghiệm các hệ thống phương pháp luận mới trong học tập để đạt được những đỉnh cao mới. Thái độ này chỉ có thể đạt được trong một tổ chức với văn hóa quản lý phân quyền.
Trong việc thực hành, nếu thất bại thì không nên xem như là một hành động trinh nữ, ngược lại, nhân viên cần được khuyến khích cố gắng hơn nữa, động não hơn nữa và trong một đôi trường hợp bằng lòng một kết quả không như kỳ vẳng trong cách giải quyết vấn đề.
Thomas Edison có một câu nói bất hủ: “Tôi không thất bại. Tôi vừa phát hiện 10.000 cách chưa phù hợp”. Chỉ khi nào nhân viên được khuyến khích để trở thành những người tốt nhất và chấp nhận rủi ro mà không sợ bị trừng phạt thì khi đó DN có thể tuyên bố rằng đã đích thực đạt được những thành quả vĩ đại.
Giáo dục, đào tạo, học tập phải được xem như là những dụng cụ cạnh tranh chứ không chỉ là phí trong bảng tổng kết lờ lãi hằng tháng.
Kiến thức về mặt nào đó là tài sản DN và kiến thức đặc biệt chuyên ngành cần phải được DN bảo vệ như là hình ảnh của thương hiệu và những nguồn thu của đơn vị. Hầu hết các DN lớn đều hiểu rằng, có sự thúc đẩy lẫn nhau giữa sự thành công trong kinh doanh, huấn luyện phát triển kỹ năng viên chức.
Điều cần phải hòa hợp là sự phát triển vững bền cần có một doanh nghiệp chiến lược phù hợp, nhấn mạnh đến hệ thống và bí quyết của DN thì lớn hơn, quan trọng hơn phần của các cá nhân, trong trường hợp này là sự hoạt động hữu hiệu.
Công cuộc kiếm tìm những người tài nồng nhiệt học tập và khát khao kiến thức qua cách thức thí điểm chưa kết thúc, mà chỉ là giai đoạn mở đầu.
Có một con đường để nâng cấp tình trạng phát triển các bậc trong xã hội là hợp tác với một đơn vị quốc tế tên tuổi để phổ thông tri thức và giúp cho viên chức đạt đến đúng trình độ nhằm đóng góp trực tiếp cho an sinh xã hội.
Để duy trì tính cạnh tranh, các DN cần đầu tư những chương trình huấn luyện viên chức đáp ứng nhu cầu ngày càng phức tạp của khách hàng. DN cũng như cá nhân là những kiến trúc sư của sự thành công chứ không phải là điều kiện kinh tế thị trường được khai thác.
Thiết lập văn hóa dịch vụ độc đáo hay sản phẩm đặc biệt không phải là sự ngẫu nhiên hay xuất hiện một cách may mắn. Đó là vấn đề của việc đào tạo quản lý và tầm nhìn chiến lược - những đặc trưng của sự lãnh đạo có thể được huấn luyện và phát triển. Việc làm của lãnh đạo là khuyến khích sự đổi thay và tăng tốc trong sự đổi mới.
Ngoại giả, nếu nói rằng sự thành công lâu dài chỉ do đóng góp của DN và viên chức thì đó là một cách nhìn chưa đầy đủ. Chính phủ có nghĩa vụ rất quan yếu trong việc tìm kiếm giải pháp ăn nhập để giáo dục, tập huấn đội ngũ lao động của mình và tương tác những tinh ranh giới về năng suất và hiệu quả các lĩnh vực đến một tầm
Quantri.Vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét