Nguồn tham khảo: biểu mẫu hành chính nhân viên
8 sai trái của nhân viên mới
Vào thời gian đầu khi mới đi làm, các lao động trẻ thường mắc phải những sai trái phổ thông. Hãy nhận biết chúng để tránh xa những cái bẫy vô cùng tai hại này là điều quan yếu để bạn bước đi vững chắc trên con đường sự nghiệp của mình.
Ngại yêu cầu quan điểm
Dù đó là yêu cầu tăng lương, thời kì làm việc hay chỉ đơn giản là giãi bày quan điểm thì điều quan yếu là phải biết đứng lên để nói về ý kiến, cách nghĩ suy cũng như kiểm tra của bản thân.
Khi bạn biểu đạt sự tự tín, những người khác sẽ nhìn nhận và kiểm tra bạn theo chiều hướng tích cực. Dĩ nhiên, bạn chỉ có được điều này nếu bạn làm điều đó bằng sự tôn trọng và chuyên nghiệp.
Uống quá nhiều tại các bữa tiệc chung
Liên hoan cuối năm, tiệc chúc mừng của đồng nghiệp, sinh nhật sếp,… là thời cơ để bạn làm quen với các đồng nghiệp khác trong doanh nghiệp, là cơ hội để bạn thể hiện tài ngoại giao,... Nhưng điều đó chỉ có được khi bạn có cách xử lý sáng dạ.
Mọi chuyện sẽ trở thành thảm họa, nếu bạn vì vui mà uống quá chén và nói ra những câu không đúng mực. Sẽ chẳng còn gì tệ hơn, khi bạn thức dậy sau cuộc vui cùng đồng nghiệp với sự hối vì đã quá hồn nhiên trong hành động và lời nói.
Làm việc riêng
Bạn nghĩ rằng chẳng ai quan hoài bạn đang và đã làm gì trong cả ngày làm việc. Bạn đang mắc sai trái tai hại giống hồ hết các cần lao trẻ khác. Do vậy, đừng dành thời gian cho Facebook, email cá nhân và những việc không liên quan đến công tác trong khi ở công sở.
Ngay cả khi sếp của bạn là một người dễ tính thì người đó vững chắc vẫn sẽ không đánh giá cao một nhân sự quan hoài đến thông báo của bạn bè trên Facebook nhiều hơn công tác thực tiễn.
Y phục không ăn nhập
đôi khi, y phục lại là vấn đề khó khăn đối với cần lao trẻ. Việc ăn mặc tại nơi làm việc có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp hay biến bạn trở nên “kẻ ngoại đạo” tại chính nơi làm việc của mình.
Nếu bạn ăn mặc quá khiêu khích, quá con nít hay cẩu thả đến công sở có thể bạn sẽ gửi đi thông điệp sai đến đồng nghiệp. Thực tế, không ai có quyền phán xét gu thời trang của bạn, chỉ là, nó nên được sử dụng đúng chỗ và đúng cảnh ngộ. Nếu bạn muốn trình bày sự nghiêm túc và chuyên nghiệp, hãy ăn mặc cho nghiêm chỉnh và chuyên nghiệp.
Không tạo quan hệ với các đồng nghiệp
Làm việc siêng năng và có bổn phận với công tác là nguyên tố giúp bạn có một sự nghiệp thành công, nhưng có quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng rất quan trọng. Nó sẽ mang lại thời cơ trong công việc và điều kiện đủ để bạn trở nên viên chức hoàn hảo.
Rất nhiều bạn trẻ sợ, rụt rè trong việc tạo dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp, nhưng đó lại là một phần quan yếu trong thế giới công việc. Cách tốt nhất để khởi đầu xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp là đề nghị sếp chỉ định cho mình một người chỉ dẫn khi nhận việc.
Buôn chuyện
Xây dựng quan hệ với đồng nghiệp thì có nhưng buôn chuyện thì đừng! Việc gia nhập vào đội quân buôn chuyện là cách chóng vánh để tạo quan hệ với đồng nghiệp, nhưng nói khôn cùng nguy hiểm. Sau một thời kì, có thể bạn sẽ trở nên một “kẻ buôn chính hiệu” hoặc có thể sẽ làm tổn thương đến các đồng nghiệp khác.
Vì thế, nếu một người nào đó tìm đến bạn để chia sẻ tin đồn hoặc phàn nàn, nên khéo léo tránh né nó. Về lâu dài, hành động này sẽ giúp bạn không có quân thù nơi công sở.
Đến muộn
Bạn có thể là một người bận bịu với lịch làm việc dày đặc, nhưng nếu bạn cứ thường xuyên đến muộn, mọi người có thể sẽ nghĩ bạn là kẻ chây lười. Mọi người thường đặc biệt lưu ý đến những người đến muộn và đưa ra những nhận xét, kiểm tra thụ động về bạn dù điều đó không đúng. Đúng giờ là một yêu cầu quan yếu và nó mang lại nhiều ích lợi trong công việc cho bạn. Thành ra, hãy luôn đến công sở đúng giờ.
Quá tự tín
tự tín là cần thiết, song tự tín thái quá là sai trái phổ biến của giới trẻ hiện nay. Hãy nhớ rằng, khi lần đầu bước vào thế giới công tác, bạn cũng là người mới giống như sinh viên năm nhất tại trường đại học và bạn có nhiều điều phải học hỏi.
Thành thử, hãy khiên nhường nhịn và biết vị trí của mình trong tổ chức. Không phải vì bạn tốt nghiệp đại học loại ưu mà cảm thấy bất mãn khi được giao việc sao in tài liệu. Hãy nhớ rằng, thái độ của bạn có thể mở ra hay phá bỏ cơ hội sự nghiệp của chính bạn.
THEO CONGSO.NET
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét