Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

25 cách làm tăng sự trung thành của viên chức - Hr news

25 cách làm tăng sự trung thành của viên chức

(HR) Không cần những khoản tiền thưởng hậu hĩ hay lời hứa hẹn thăng tiến xa vời, bạn vẫn có thể khiến nhân viên cảm thấy được coi trọng và muốn gắn bó lâu dài với cơ quan. Dưới đây là 25 hành động đơn giản nhưng ý nghĩa như vậy:

1. Mời những nhân viên, nhóm làm việc thành công tới báo cáo thành tích với ban quản lí cao cấp.

2. Yêu cầu mọi người đề cử và bầu cho viên chức xuất sắc nhất trong tháng.

3. Thực hành một chương trình kiểm tra viên chức. Tích điểm thưởng cho những hoạt động tích cực của nhân viên. Điểm thưởng có thể được quy đổi thành các phần thưởng nhỏ hoặc lợi quyền đặc biệt.

4. Lập kế hoạch thực hành một buổi tiệc chúc mừng bất thần dành cho viên chức/ nhóm thành công.

5. Không kiệm lời truyền tụng nhân viên. Nếu bạn thấy nhân viên có sự mô tả xuất sắc, hãy thật lòng chúc mừng và ca tụng họ. Báo cáo lại với cấp trên về thành tích của viên chức đó.

6. Trong thư gửi cho toàn thể nhân sự trong phòng, hãy dành vài dòng để khen ngợi những cá nhân xuất sắc. Đề xuất nhân viên làm điều na ná với đồng nghiệp của mình.

7. Gọi riêng viên chức tới văn phòng của bạn để cảm ơn anh/ chị ấy về thành tích tốt.

8. Thiết lập   nhân sự  http://blognhansu.Net   một chương trình điều tra nhân sự. Nó cũng đơn giản như cỗ áo thư góp ý để hoàn thành những bản điều tra về công ty.

9. Biểu thị sự hứng khởi, quan tâm của bạn trước sự phát triển nghề nghiệp của các thành viên trong nhóm.

10. Nhớ và công ty chúc mừng sinh nhật hay nhân dịp kỉ niệm đặc biệt của viên chức.

11. Chú ý tới kĩ năng giao thiệp của bạn. Bạn nên gọi viên chức bằng tên thay vì họ. Lắng nghe một cách hăng hái và cẩn thận nghĩ suy của họ. Kể cả giao dịch phi ngôn ngữ cũng có thể mang lại hiệu quả. Hãy cười thật tươi và bắt tay mạnh mẽ với viên chức để miêu tả tình cảm của bạn.

12. Thiết lập mối quan hệ giữa nhân viên với quản lí cao cấp hơn. Một ý tưởng dành cho bạn: tạo cơ hội cho một nhân viên mới ăn trưa với chủ toạ doanh nghiệp.

13. Đề nghị nhân sự sáng tạo và bầu cử cho giải thưởng dành cho chính họ.

14. Gửi mail cám ơn những nhân sự làm việc quá giờ.

15. Cho phép viên chức chọn lọc nhiệm vụ tiếp theo của mình. Nếu được như vậy, nhân viên sẽ nỗ lực cống hiến nhiều hơn và lâu dài hơn.

16. Bổ nhậm nhân viên thành công làm chuyên viên, cố vấn cho văn phòng.

17. Công ty “cuộc họp đặc biệt” để suy tôn những nhân viên xuất sắc.

18. Ghi nhận thành tích cá nhân của nhân sự như A vừa đứng đầu trong cuộc chạy marathon của công ty hay hay B tích cực hiến máu cho tổ chức Chữ thập đỏ. Hãy tuyên dương họ ngay phần đầu buổi họp nhân viên thường nhật.

19. Vào dịp đặc biệt, có thể cho phép viên chức nghỉ trưa quá giờ.

20. Sáng tạo cách tụng ca nhân sự của riêng bạn thay vì chúc mừng chung chung.

21. Bao gồm cả những người quản lí cấp trên trong các buổi chúc mừng công của văn phòng. Họ có thể phát biểu và trao các món quà nhỏ để động viên viên chức.

22. Hỏi ý kiến viên chức về các hoạt động ngoài công tác, cuộc họp hoặc những dịp vui khác. Nhân sự muốn tận hưởng phần thưởng theo cách riêng của mình.

23. Viết một bức thư chính thức giảng giải chi tiết vì sao một viên chức nào đó xứng đáng được ngợi ca. Gửi bản copy tới nhân viên cũng như người quản lí cao hơn và lưu một bản trong giấy tờ của viên chức đó.

24. Lập giải thưởng ghi nhận sự đóng góp của những viên chức liên tục hoàn tất công tác xuất sắc.

25. Ủng hộ viên chức bằng cách tạo cơ hội phát triển công bằng cho họ. Hãy quan tâm một chút tới cả cuộc sống cá nhân của họ để tăng cường sự hiệp tác giữa đôi bên.

Quantri.Vn

Sai trái viên chức mới dễ mắc nơi công sở

(VnMedia) - Bạn là người tìm việc xuất sắc, đã lọt vào "mắt xanh" của các nhà phỏng vấn nhưng không có tức là mọi việc đều dễ dàng và trơn. Trong môi trường làm việc mới, từ cách ứng xử, cách tiếp cận công việc... Nhân sự mới thường gặp không ít khó khăn, nhiều khi dễ mắc sai lầm.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng một vài tuần đầu làm việc ở công ty mới là rất quan yếu bởi đây là quãng thời kì xác định mai sau sự nghiệp của Các bạn. Ngoại giả, theo tâm tình của bạn trằn Ngọc Bích, hiện đang làm việc cho một đơn vị du nhập thiết bị y tế ở Hà Nội: "trong môi trường làm việc mới, em vẫn không rõ mình muốn gì, thích làm công tác gì và định hướng phát triển cho bản thân như thế nào" . Sự mơ hồ ấy khiến nhiều bạn trẻ rất khó tiếp cận công tác đúng hướng, thậm chí nhà tuyển dụng cũng khó mà đưa bạn vào đúng vị trí phù hợp.

Trong quá trình tuyển dụng và tập huấn sau tuyển dụng, nhiều chuyên gia tuyển dụng đã phải thừa nhận rằng có hai thiên hướng mà nhiều viên chức mới thường bỏ qua hoặc xem nhẹ, như chương trình tập huấn sau tuyển dụng và luôn chờ mong được chỉ dẫn từ những nhân sự cũ.

Ngoài ra, theo kiểm tra của bà Sarah Yamagata - Giám đốc tập huấn EnWorld Group, các nhân viên mới gia nhập công ty chính là nền tảng để tạo nên thành công. Nhưng sự dị biệt của mỗi viên chức chính là động cơ làm việc.

Trong quá trình tuyển dụng và đào tạo các nhân sự mới, các chuyên gia tuyển dụng cũng có thể dễ dàng điểm mặt được những lỗi mà nhân sự mới thường mắc phải trong môi trường công sở.



Bỏ qua văn hóa tổ chức

Mỗi doanh nghiệp đều có nét văn hóa riêng, bởi vậy, vào bất kỳ công ty nào, bạn cũng không nên bỏ qua việc tìm hiểu văn hóa tổ chức. Một ví dụ điển hình được Donna Farrugia, giám đốc điều hành của CreativeGroup.Com kể rằng, tổ chức ông đã đề nghị 250 nhà điều hành lăng xê, tiếp thị chỉ ra những thách thức to nhất cho những ứng viên mới bắt đầu công tác. Và kết quả cứ 10 người thì có 4 người làm quen được với văn hóa công ty này. Do đó, lời khuyên dành cho nhân viên mới, bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu, quan sát mọi thứ ở tổ chức.

Không biết gì về cấp trên

Là nhân sự mới, bạn phải hiểu rõ việc tìm hiểu về cấp trên là diễn đạt sự tôn trọng đối với lãnh đạo và đồng nghiệp chứ không phải là xu thế “siểm nịnh”. Điều này có tức là bạn đã tìm hiểu và đánh giá cao những thành tích mà họ đã đạt được. Vì thế, khi gặp cấp trên hay những nhân vật xuất sắc trong tổ chức, một câu “xin chào” sẽ trở thành khách khí và xã giao khi bạn không nhấn mạnh đại loại như “Tôi là nhân sự mới và tôi biết anh/chị đã dẫn đầu một dự án lớn vào năm ngoái, tôi rất muốn được làm việc cùng và học hỏi từ anh/chị”.

Nói quá nhiều về các thành công trong kí vãng

Khi bạn vào tổ chức mới, dù trước đây bạn từng là nhân vật uy tín, danh tiếng ở một tổ chức nào đó, bạn cũng đừng nên tự thị, vênh váo với mọi người. Bạn nên nhớ, các đồng nghiệp không muốn nghe bạn nói câu “tôi biết” suốt ngày. Bởi vì khoe khoang quá nhiều về những thành tích bạn đã đạt được trước kia có thể khiến đồng nghiệp và sếp cảm thấy chán chường… Tốt hơn hết, chỉ kể về những thành tích đó khi bạn đã thiết lập được một vị trí vững chãi và quan hệ tốt với các đồng nghiệp khác.

Ở đây, lời khuyên dành cho bạn, nếu muốn hòa nhập với môi trường mới, Cả nhà nên dành thời gian để hiểu về đơn vị và làm quen với mọi người trước khi bắt tay vào công tác.

Không thừa nhận sai trái

Mọi người đều chí ít một lần mắc sai lầm nơi công sở, nhất là với những viên chức mới, sự bỡ ngỡ càng khiến họ dễ gặp phải sai trái hơn. Nhưng đừng nghĩ rằng, không nhận sai lầm, không nói cho ai biết lỗi của mình hoặc cứ đổ thừa cho người khác là êm xuôi mọi chuyện. Ở đây, bạn nên thẳng thắn nhận lỗi, bởi với một nhân viên mới, những sai lầm không phải là điều quá gớm ghê.

Đề nghị thay đổi quá sớm

Mới vào tổ chức, dù thấy có nhiều điều không hợp lý nhưng đừng vội vàng đề xuất đổi thay. Bởi đây chưa hẳn là cách là hay, thậm chí có thể gây khó chịu cho những người làm việc lâu năm tại đây. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu căn nguyên bởi ở mỗi lĩnh vực đều có đặc thù riêng, cần có sự ứng biến linh hoạt chứ không thể áp đặt theo một khuôn có sẵn. Cho nên, muốn yêu cầu thay đổi, bạn phải hiểu rõ quy trình, thủ tục hiện hành, đưa ra được lý do vì sao phải đổi thay và cách thức tiến hành như thế nào rồi mới đàm đạo với sếp.

Không chịu giao tế bằng ánh mắt và mỉm cười

Đừng quên nhìn vào mắt người đối diện khi chuyện trò, mỉm cười và nói câu “xin chào” để tạo điểm nhấn thân thiện. Những chi tiết nhỏ này sẽ đem đến hiệu quả lớn cho bạn, tạo cho bạn một hình ảnh dễ hòa đồng, chuyên nghiệp và trưởng thành.

Dành nhiều thời kì cho công nghệ và buôn chuyện

hiện tại, dân công sở phụ thuộc ngày một nhiều vào điện thoại thông minh và Facebook trong thời gian làm việc. Ngoại giả, ở trong một môi trường làm việc mới, bạn thậm chí không nên gửi tin nhắn trên điện thoại trong giờ làm việc hay kiểm tra Facebook. Bởi nhà phỏng vấn không trả tiền cho nhân sự để họ chuyện trò với bạn bè hay quan tâm việc khác.

Ngoại giả, tham dự vào những câu chuyện phiếm tưởng như vô hại cũng có thể khiến nó trở nên khí giới để người khác chống lại bạn.

Mặc đồ thiếu nghiêm chỉnh

Việc ăn vận trang phục luộm thuộm hoặc không thích hợp với môi trường làm việc trong ngày trước tiên đi làm sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp. Ấn tượng vẻ ngoài mặt luôn quan yếu để chứng minh tác phong trong công tác. Do đó, là viên chức mới, bạn nên tham khảo đồng nghiệp trước về tác phong trang phục của tổ chức.

Thanh Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét