Thứ Tư, 29 tháng 11, 2023

Top 5 những cuốn sách giúp bạn biết về nhân sự

Nghề nhân sự nên đọc sách gì? Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm thấy cuốn sách phù hợp với bản thân mình nhé

1. Quản trị nguồn nhân lực -  Tác giả: PGS.TS Trần Kim Dung

Cuốn sách “ Quản trị nguồn nhân lực ” của PGS.TS Trần Kim Dung với 12 chương cô đọng, dễ hiểu và hấp dẫn. Là một cuốn sách mà các độc giả muốn tìm hiểu về ngành nhân sự không thể bỏ qua. Cuốn sách bao gồm những vấn đề lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn trong quản trị nguồn nhân lực giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng hợp về những vấn đề cơ bản của quản trị nguồn nhân lực.

2. Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 - Tác giả: Ravin Jesuthasan & John Boudreau

Cuốn sách Reinventing Jobs – Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0  là cuốn sách đập tan sự cường điệu và cuồng loạn để giúp các nhà lãnh đạo áp dụng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo vào tổ chức của họ. Jesuthasan và Boudreau đưa ra những hướng dẫn rõ ràng mà mọi tổ chức cần phải làm theo để xác định hướng hoạt động trong tương lai. 

Ngoài ra, cuốn sách trình bày tối ưu hóa quá trình tự động hóa công việc: phân tích vị trí việc làm, đánh giá mối quan hệ giữa hiệu suất công việc và giá trị chiến lược; xác định tùy chọn, tối ưu hóa công việc. Xác định lại tổ chức, công tác lãnh đạo và nhân sự: tổ chức mới công tác lãnh đạo kiểu mới; phân tích và cấu hình lại công việc của bạn. 

2.3 Cẩm Nang Hỏi Đáp Về Nhân Sự (Hr Answer Book) - Tác giả: Shawn Smith & Rebecca Mazin

Thông qua cuốn sách nhân sự này, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về cách một nhà quản trị nhân sự giải quyết xuất sắc mọi vấn đề từ văn hóa, kỷ luật, đào tạo cho tới bồi thường và chấm dứt hợp đồng lao động, … Thậm chí các vấn đề nhạy cảm cũng được hướng dẫn xử lý nhanh gọn.

2.4 Blog Nhân Sự - Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Sách “Blog Nhân sự” là dự án xuất bản sách của tác giả/blogger Nguyễn Hùng Cường. Đây là những quyển sách với những chủ đề khác nhau dành cho những người làm nhân sự.

Trong đó, “Blog nhân sự” quyển 1 và 2 là tập hợp những bài viết của Nguyễn Hùng Cường về trải nghiệm nghề nhân sự được chỉnh lại từ hơn nghìn bài trên blognhansu.net. Quyển 1 dành cho các bạn sinh viên mới bước vào nghề nhân sự và Quyển 2 dành cho các anh chị em mới chuyển sang vị trí Hr.

Ngoài ra quyển 3 là phần 1 của câu chuyện về Nghề tuyển dụng trong doanh nghiệp với những vui buồn, kinh nghiệm và lý thuyết ẩn chứa dưới nhân vật “hắn”. Để người đọc có thể nắm được toàn bộ mạch và sự kết nối giữa thực tế và lý thuyết, tác giả đã chia thành 3 chương riêng. 

Quyển 4 là tập hợp hơn 50 bài viết dành cho CEO để hiểu các vấn đề về Quản trị nhân sự. Bạn sẽ được nhìn thấy một bức tranh lớn tổng thể và sau đó đi vào chi tiết của bức tranh đó. CEO không phải là một HRM nên tác giả đã viết ở mức độ dễ hiểu nhất định và có tính ứng dụng cao.

2.5 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải - Tác giả: Paul Falcone

Cuốn sách này được thiết kế và cấu trúc như một cuốn cẩm nang, cung cấp cho bạn các chỉ dẫn thiết thực và hữu ích nhất để đương đầu và xử lý những cuộc nói chuyện vô cùng khó khăn với nhân viên về các vấn đề tế nhị trong môi trường làm việc. 

Bên cạnh những tình huống rất thân quen và thường gặp như trang phục, giờ giấc đi làm, cho đến những vấn đề khó khăn hơn như vệ sinh cơ thể, sức khỏe cá nhân, hay những vấn đề vô cùng nhạy cảm như quấy rối tình dục nơi công sở, hoặc các vấn đề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm như thăng tiến, lương thưởng hay sa thải, tinh giản biên chế…

Ngoài ra cuốn sách còn giúp chúng ta và công ty khỏi những rắc rối có thể gặp phải nếu ứng xử không khéo léo với nhân viên. Nhờ đó, cả bạn lẫn công ty sẽ xây dựng được một hình ảnh tốt đẹp hơn trong mắt nhân viên cũng như khách hàng, đối tác, nâng cao được vị thế và chỗ đứng của công ty bạn trong thế giới kinh doanh.

Lời kết: Thông qua 5 cuốn sách bổ ích vừa rồi mong rằng bạn sẽ tìm thấy được cuốn sách phù hợp với mình. Đừng quên like và bình luận dưới bài viết để có những giải đáp nhanh nhất nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét